Thẳng thắn mà nói thì các trang website của các công ty luôn ở dạng tĩnh và nó không thể giúp cho chủ sở hữu giao tiếp với bạn đọc (khách hàng tiềm năng của họ), có chăng chỉ là một form liên lạc hoặc địa chỉ khi cần. Tuy nhiên, họ không biết rằng với một blog tồn tại ngay bên cạnh trang website sẽ giúp họ được rất nhiều trong việc PR cho doanh nghiệp và các sản phẩm của họ.
Xin chia sẻ một vài lợi ích của việc sử dụng blog để PR cho doanh nghiệp để các bạn cùng thảo luận. Điều này đã được chứng thực trên phạm vi toàn thế giới nhưng xem ra ở Việt Nam, dùng blog để quảng bá thương hiệu vẫn còn là điều mới mẻ chăng?
1. Cập nhật thông tin nhanh hơn:
Thông thường các trang website của các công ty hay tập đoàn không chạy trên nền WordPress hay Blogspot nên khả năng tương tác với bạn đọc có nhiều hạn chế. Ngay cả đến các trang như VnExpress thì việc comment cũng không hề thân thiện chút nào cả. Đó là lý do tại sao các công ty lớn bé trên thế giới đều lập riêng một trang blog để cập nhật các thông tin về sản phẩm, khuyến mại, thông báo, contest.
Lý do đơn giản là họ có thể tiếp xúc với độc giả và khách hàng tiềm năng của mình nhanh chóng và thuận tiện giúp giải đáp các thắc mắc mà người đọc, khách hàng gặp phải khi dùng sản phẩm. Nó còn đóng vai trò như một kênh hỗ trợ khách hàng khi cần.
2. Tạo được kênh giao tiếp nhanh chóng và thuận tiện với bạn đọc, khách hàng:
Liệu bạn có sẵn sàng mở điện thoại ra và gọi bất kỳ khi nào bạn cảm thấy không rõ về các sản phẩm đăng tại trên trang website nào đó. Liệu khi gọi rồi người support có giải đáp nổi các vướng mắc cho bạn hoặc nhiều khi không liên lạc được?
Blog có thể giúp giải quyết vấn đề này tốt hơn và điều này cũng đã rõ ràng khi các thông tin về một sản phẩm Beta sắp ra mắt thường được các trang lớn thông báo trên blog và giải đáp các thắc mắc của người dùng. Ngay cả Google họ cũng tạo riêng blog cho từng sản phẩm của mình.
3. Thúc đẩy doanh số bán hàng của công ty:
Blog có giúp thúc đẩy doanh số bán hàng của công ty bạn? Nếu bạn chưa tin thì có thể xem các mô hình của các trang trên thế giới và điều này là hoàn toàn có lý xét về mặt logic. Khi độc giả đã tin vào bạn, các thắc mắc được giải đáp qua blog đúng lúc, hợp lý thì họ sẵn sàng mở hầu bao ra mua hàng của bạn.
Bạn không thể đăng một cái banner to lên website nói là giảm giá 75% và nghĩ là sẽ hiệu quả. Độc giả ngày càng khó tính và họ chỉ mua khi các băn khoăn của họ được giải đáp và hệ thống support qua điện thoại thường rất tốn kém trong khi hệ thống qua YM thì không đủ tin cậy.
4. Hỗ trợ cho SEO và marketing của trang chủ:
Thông thường các trang website dùng PHP, ASP…nên khả năng SEO không thể so sánh với WordPress nên việc dùng subdomain để SEO cho domain chính là điều có thể làm được.
WordPress vốn được mạnh danh là phần mềm có khả năng SEO vượt trội (tất nhiên vẫn cần hỗ trợ của con người) và hầu hết các công ty lớn dùng blog trên giao diện WordPress hoặc blogspot để làm nền tảng hỗ trợ SEO cho trang chủ của họ.
5. Tiết kiệm chi phí quảng bá:
Điều này thì rõ rồi. Nhiều trang bán hàng dựa trên blog của mình để quảng bá sản phẩm. Họ dựa trên lượng người đọc sẵn có hoặc khả năng SEO của blog để thu hút thêm khách hàng tiềm năng đến trang của mình và đặt hàng.
Nếu so với chi phí mà bạn đầu tư cho Adwords thì có lẽ dùy trì một blog sẽ dễ dàng và tiết kiệm nhiều hơn. Bạn có lượng khách hàng tiềm năng lâu dài trong khi Adwords chỉ mang lại lợi ích khi cần thiết.
6. Công cụ bảo vệ doanh nghiệp?
Lý do này xem ra hơi lạ nhưng trên quan điểm của mình thì là cần thiết. Nếu các bạn theo dõi nhiều thì sẽ thấy rõ vấn đề này. Nhiều công ty thuê PR trên các báo hoặc thông qua hệ thống CTV (affiliate) và mỗi báo nói một cách khác nhau khiến người dùng hoang mang. Đôi khi, những affiliate của họ tự bịa ra để lừa khách hàng mua qua link của họ, blog chính là nơi đăng tải thông tin chính thức và bảo vệ khách hàng trước pháp luật.
Thông thường các website hiện nay sử dụng các phần mềm không mấy thân thiện và thường làm khó cho người đọc và khách hàng. Chúng ta không thể kỳ vọng là các khách hàng có đủ khả năng gọi điện mỗi khi họ có yêu cầu và chắc chắn họ sẽ dễ dàng comment thay vì bỏ ra hàng chục nghìn nấu cháo điện thoại mà chưa chắc đã giải quyết được vấn đề.
Các bạn có nghĩ là các doanh nghiệp nên tạo cho mình một trang blog riêng? Mình thấy Blog Điện Tử Tiêu Dùng mà bạn Misao đang phụ trách cũng đang theo hướng này và tất nhiên cũng có nhiều trang nữa đang theo hướng này.
Theo eblogviet.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét